วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556
0 ความคิดเห็น

สภาร์วอร์ส สงครามยังอีกยาวไกล Spar Wars

15:08

สภาร์วอร์ส สงครามยังอีกยาวไกล






เรื่องย่อ

สภา วอร์ส หรือ สงครามเพี้ยนล้างจักรวาล (Spar Wars) เป็นชื่อของภาพยนตร์ชุดแนวสะท้อนสังคมการเมีย จากความคิดเกรียน ๆ ของผู้ละเลงภาพยนตร์ "จอด โลตัส" (ปัจจุบันถูกโปรตอนเทคโอเวอร์ไปแล้ว) และในเร็วๆนี้ จะมีการเปิดตัวของสุดยอดเกมแห่งยุคโลกาภิวัฒน์ ซึ่งทำเลียนแบบหนังเรื่องนี้ ก็คือ "วิหคพิโรธ ภาคสภาวอร์ส"
เนื้อหาในภาพยนตร์ในภาคเดิม (แอบพิโรธ 4, 5 และ 6) เกี่ยวข้องกับสงครามการเมืองเทยที่มีขึ้นระหว่างพันธมิตรฝ่ายกบฏ กับฝ่ายรัฐบาลซิธ เป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายชั่วพันธมิตรซิธ ดาร์ธวาเด้ ลอร์ดมืดผู้ลึกลับ กับ ท่านมหาอนาจารย์หมัคร ลุค นักเดินฟ้า หนุ่มน้อยผู้ซึ่งกำลังฝึกฝนพลังทอแล เพื่อการเป็นเจ๊ได๋คนสุดท้าย (ชาติก่อนเคยเป็นบร๊ะศาสดาของศาสนาเอี้ยลิ้ม) อาจเป็นผู้เดียวที่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับดาร์ธวาเด้แห่งซิธ และจักรพรรดิพันธุ์ปลาตีน คู่ขาของเขา
ภาพยนตร์ไตรภาคต้น (แอบพิโรธ 1, 2, และ 3) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่นำไปสู่สงครามกลางสภา การล่มสลายของสาธารณรัฐเทย และความรุ่งเรืองของฝ่ายพันธมิตรจำแลง จากยุทธการตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ไปจนถึงสงครามสาดโคลนที่มีต่อสหภาพแรงงาน สงครามทั้งสองดำเนินไปตามประสงค์ของบุช ภายใต้อำนาจลอร์ดมืดผู้ลึกลับ ซึ่งคอยควบคุมทั้งสองฝ่ายอย่างลับ ๆ ภาพยนตร์ไตรภาคย้อนอดีตนี้เกิดขึ้นพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของจอร์จ ดับเบี้ลอี ตุ๊ด บุช ซึ่งได้รับการฝึกฝนเป็นเจ๊ได๋หลังจากสงครามนาบูด แต่ในเอพพิโซด 3 บุชค่อยๆ ถูกกลืนเข้าสู่อำนาจมืดของพลัง จนกลายเป็นทาสสะกดจิตภายใต้การชี้นำของลอร์ดมืดผู้ลึกลับ
อย่างไรก็ตาม จอด โลตัส ผู้สร้างได้บอกเกี่ยวกับเนื้อหาของเรื่องดังกล่าวว่า เดิมที่เดียวมีเจตนาที่ให้มีเนื้อเรื่องทั้งหมด 3 ไตรภาค หรือ 9 ภาค ซึ่งจากที่ทำเป็นภาพยนตร์มีเพียง 2 ไตรภาค คือ 1-6 เท่านั้น เพราะเป็นช่วงที่เรื่องราวเข้มข้นมากที่สุด จึงเป็นเหตุว่า เหตุใดจึงมีการสร้างภาค 4-6 ขึ้นมาก่อน (ด้วยข้อขัดข้องและปัญหาด้านการโกยเงิน) ส่วนภาคที่ 7-9 ปัจจุบัน ยังไม่ได้สร้าง คงจะมีก็แค่ข่าวลือที่เกิดจากการมั่วของนักข่าวเท่านั้น(แต่จากที่สืบมาท่าทางว่าจะมี)


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

Blogger news

Followers

 
Toggle Footer
Top