วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556
0 ความคิดเห็น

food.inc เปิดโปง บริโภคช็อคโลก

06:00

food.inc 

เปิดโปง บริโภคช็อคโลก




เผยแพร่เมื่อ 15 ก.พ. 2013
หนังสารคดีรางวัลออสการ์ที่เมื่อคุณได้ดูแ­ล้วคุณจะรู้สึกว่าสิ่งที่เราเอาเข้าปากอยู­่ทุกเมื่อเชื่อวันคุณเป็นคนเลือกกิน หรือว่า คุณเป็นผู้ถูกเลือกให้กิน
ชื่อไทย เปิบโปงบริโภคช็อคโลก
ชื่ออังกฤษ FOOD, INC
เรื่องย่อ

Food , Inc. กลายเป็นสารคดีที่ ?อื้อฉาว? ที่สุดในรอบปี 2009 ที่ผ่านมา นอกเหนือจากแรงกระเพื่อมในหมู่คนดูที่วิพา­กษ์วิจารณ์สิ่งที่หนังนำเสนออย่าง เผ็ดร้อน เสียงสนับสนุนจากนักโภชนาการอาหาร นักเศรษฐศาสตร์ และการฟ้อง ร้องใหญ่โตของบริษัทผลิตอาหารกว่า 5 ราย ก็กลายเป็นแรงหนุนสำคัญให้ Food , Inc. เป็นหนังสารคดีที่ ?ทุกคน? ควรเข้ามาชมร่วมกันโดยพร้อมหน้า เนื่องจากผู้กำกับ โรเบิร์ต เคนเนอร์ กำลังจะพาคุณเข้าไปสัมผัสเบื้องลึกเบื้องห­ลังของธุรกิจอาหาร (ทั้งเนื้อสัตว์ พืชผักผลไม้) แบบเจาะลึก ลึกขนาดที่เห็นความ
ฟอนเฟะ ไม่น่าอภิรมย์ และชวนให้น้ำย่อยหายไปง่ายๆ

มีการพูดกันมากว่าหลาย ทศวรรษแล้วว่า ธุรกิจการผลิตอาหารในสหรัฐอเมริกานั้น เต็มไปด้วยความ ฉ้อฉล มันถูกกำหนดและวางกรอบโดย ?ตัวเงิน? เป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นบริษัท ผลิตอาหารเกือบทุกบริษัทจึงให้ความสำคัญกั­บ ?ปริมาณ? มากกว่า ?คุณภาพ? แต่ที่น่ากลัวไปกว่านั้น พวกเขายังคำนึงถึง ?กำไร? มากกว่า ?ความปลอดภัย? ของผู้บริโภค

แต่ Food , Inc. จะไม่ได้บอกกล่าวแค่ว่า อาหารที่เรารับประทานกันอยู่นั้น ไม่ปลอดภัยเพียงอย่างเดียว หากแต่มันยังตั้งอยู่บนความเอารัดเอาเปรีย­บ ความเห็นแก่ตัว ยังรวมไปถึงการกระทำที่ผิดศีลธรรม โดยที่เราๆ ท่านๆ อาจไม่รู้ตัว



www.facebook.com/NYENThailand 

วิดิโอนี้อาจจะเป็นเครื่องเตือนสติใจกับผู้ชมได้บ้าง จากผู้เขียน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

Blogger news

Followers

 
Toggle Footer
Top