วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556
0 ความคิดเห็น

กระทรวงวัฒน(เวร)กรรม หรือ กระทรวงไดโนเสาร์

04:24
กระทรวงวัฒน(เวร)กรรม หรือ กระทรวงไดโนเสาร์ 

ผลงาน

มีมากมายมหาศาล และสร้างผลประโยชน์ให้กับประเทศเทยอย่างมาก ดูได้เลยดังนี้

[แก้ไข]การจัดเรตภาพยนตร์/เกม

สำหรับประเภทภาพยนตร์ หรือเรตติ้ง ที่คณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ได้กำหนดไว้ 7 ประเภท ประกอบด้วย[1]
  1. ภาพยนตร์ประเภทที่ส่งเสริมการเรียนรู้และควรส่งเสริมให้ดู มีเนื้อหาส่งเสริมการศึกษา จริยธรรม ศิลปวัฒนธรรมของชาติ ให้ความรู้ความเข้าใจการพัฒนาสังคม ครอบครัว และสร้างจิตสำนึกเรื่องการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
  2. ภาพยนตร์ประเภทที่เหมาะสมกับผู้ดูทั่วไป เนื้อหาต้องไม่มีเรื่องเพศ ภาษา ที่มีความรุนแรง
  3. ภาพยนตร์ประเภทที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป จะไม่มีเนื้อหาที่แสดงถึงความรุนแรง ทารุณ โหดร้าย ขาดมนุษยธรรม น่ากลัวส่อไปในทางสยองขวัญ ใช้คำหยาบคายลามก พฤติกรรมทางเพศที่ส่อลามกอนาจาร การสาธิตวิธีก่ออาชญากรรมหรือใช้อาวุธ ใช้สิ่งเสพติดให้โทษที่ไม่เหมาะสม อันเป็นเหตุชักจูงให้เกิดอาชญากรรมต่อสังคม และไม่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับลัทธิหรือคำสั่งสอนที่ขัดต่อความเรียบร้อยชักจูงให้เด็กและเยาวชนหลงเชื่อ
  4. ภาพยนตร์ประเภทที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป จะมีเนื้อหาเหมือนประเภทอายุ 13 ปีขึ้นไป แต่อาจมีภาพ เสียง เนื้อหาที่แสดงพฤติกรรมหรือภาษาที่ไม่เหมาะสมและต้องใช้วิจารญาณในการดู
  5. ภาพยนตร์ประเภทที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จะไม่มีเนื้อหาที่แสดงการมีเพศสัมพันธ์ที่เปิดเผยอวัยวะเพศ สาธิตวิธีก่ออาชญากรรม และวิธีใช้สิ่งเสพติด
  6. ภาพยนตร์ประเภทที่ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีดู จะมีเนื้อหาแสดงให้เห็นถึงการมีเพศสัมพันธ์ การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองหรือผู้อื่น แต่ต้องไม่แสดงให้เห็นอวัยวะเพศ มีเนื้อหาสาธิตวิธี การก่ออาชญากรรม ใช้สิ่งเสพติดได้
  7. ภาพยนตร์ประเภทที่ห้ามเผยแพร่ในราชอาณาจักร จะมีเนื้อหาหมิ่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำลายความมั่นคงของประเทศ ก่อให้แตกความสามัคคี เหยียดหยามศาสนา ไม่เคารพต่อปูชนียบุคคล ขัดต่อศีลธรรม วัฒนธรรม และมีเนื้อหาที่แสดงถึงการมีเพศสัมพันธ์ เห็นอวัยวะเพศในลักษณะลามกอนาจาร
Cita3.pngพูดตรงๆ เลยนะว่า ไอ้ที่อธิบายมาเนี่ยมันไม่เคลียร์เลย โดยเฉพาะไอ้ 18 - 20 กับห้ามขายเนี่ย โดยเฉพาะเรื่องเพศเนี่ย อ่านยังไงก็ไม่เคลียร์ อีกอย่างนะ เรตหนังต่างประเทศสูงสุดที่ 18 บ้านเราอุตส่าห์มีตั้ง 20 คงไม่ต้องมีกรณีแบนหนังแล้วหละครับท่านCita4.png

กรณีสองมาตรฐานในการเซ็นเซอร์




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

Blogger news

Followers

 
Toggle Footer
Top