วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556
0 ความคิดเห็น

มีเงินไปทำซากอะไร คำถามที่เรามักจะถามตัวเองแต่ยังตอบไม่ได้

03:28
มีเงินไปทำซากอะไร คำถามที่เรามักจะถามตัวเองแต่ยังตอบไม่ได้

  พวกคุณเคยสังเกตตัวเองคนรอบข้างครอบครัว ลูกๆของคุณ พ่อแม่คุณแม้แต่คนที่คุณรักที่สุดว่ามีอะไรบางอย่างไม่ถูกต้องไม่ควรจะแต่ก็เป็น คนเราทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความไม่รู้ และความรู้แล้วอยากทำ



ทำโดยที่บอกว่าเป็นหน้าที่เพราะอะไรเราถึงเป็นเช่นนี้ มนุษย์ตั้งคำถามกับตัว เราเองสั่นๆว่าทำไม?  จากนั้นพอได้คำตอบแล้วอย่างไร แล้วอย่างไร

 มนุษย์เราบอกกับตัวเองตลอดเวลาว่าถ้าฉันย้อนเวลาไปได้จะทำเช่นนั้น ทำเช่นนี้ แต่พอกลับมามองดูความจริงความจริงเป็นสิ่งที่โหดร้าย




ชีวิตเราจะมีอะไรมากกว่าเกิดมา กิน นอน เล่น พอโตมาอีกเราก็เรียน ซักพักเราก็บ้าเรื่องสถาบันการศึกษาเกรดแล้วก็หน้าตาตัวเองและตัวคนอื่น พอเรียนจบเราอาจจะบอกว่าฉันจะเป็นคนที่ทำให้ครอบครัวมีความสุขเราเองก็หาแต่เงินบอกว่าไม่มีเวลาต้องหาเงินเงินเงินแล้วก็เงิน ทำเงินดีแล้วจะมีความสุขมีเงินแล้วจะทำอะไรก็ได้ คำถามนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ทุกคนที่อ่านบทความนี้ถามตัวคุณเองก็เป็นได้












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

Blogger news

Followers

 
Toggle Footer
Top