วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556
0 ความคิดเห็น

Life Vest Inside ทำดีต่อไปไม่รู้จบ

12:08

ทำดีต่อไปไม่รู้จบ Life Vest Inside






คำถามประเทศไทยเคยมีไหม





ปัจจุบันนี้สังคมไทยกำลังตกอยู่ในสภาวะการขาดความสามัคคีกันขึ้นในสังคม   การขาดความเข้าใจซึ่งกันและกันของคนในสังคม   นำมาซึ่งการแตกคอกัน   การแบ่งพรรคแบ่งพวก   การมีอคติทางลบของอีกฝ่ายที่ไม่ใช่ฝ่ายของตน    กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย   ขาดการมีส่วนร่วมของคนในสังคม   จึงเป็นที่มาของการขาดความสามัคคีของคนในสังคมไทย
                ประเทศไทยของเรากำลังประสบกับภาวะวิกฤต   ทั้งด้านการเมืองและด้านสังคม   ซึ่งถ้าคลี่คลายไม่ได้ซึ่งอาจจะนำไปสู่ภาวะสังคมล่มสลาย   เกิดการปะทะรุนแรงถึงขั้นบาดเจ็บล้มตาย   ทรัพย์สินเสียหาย  สังคมไทยของพวกเรานั้นเคยคุ้นเคยกับคำว่า   สามัคคี   มาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน   แต่เมื่อเวลาผ่านล่วงเลยไป   จิตใจของคนในสังคมก็เริ่มที่จะแปรเปลี่ยน   แต่เปลี่ยนไปในทางลบ    ขาดความสามัคคีขึ้นในสังคมไทยเป็นอย่างมาก   ชนวนของการขาดความสามัคคีของคนในชาติมีอยู่มากมายหลายสาเหตุที่เป็นตัวกระตุ้นให้คนในสังคมไทยนั้นไม่รักกัน
                การแบ่งพรรคแบ่งพวก   ก็เป็นอีกกระแสหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง   บ้านเมืองของเราในปัจจุบันที่มีการถกเถียงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับสังคม   ไม่ลงลอยในความคิดของอีกฝ่าย   จึงทำให้คนภายในสังคมไทย  ( บางส่วน )  นั้นแตกออกเป็นสองขั้ว   แต่ละขั้วนั้นมีความคิดที่ขัดแย้งกันอย่างคอขาดบาดตาย   จนทำให้เกิดการโกรธเกลียดกัน   จนอยู่ร่วมในสังคมเดียวกันไม่ได้   มีการแบ่งขั้วกันอย่างชัดเจน  หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นสังคมแบบขาวดำ   คือ   มิตรศัตรู   เห็นกลุ่มที่มีความคิดที่แตกต่างจากกลุ่มของตนเป็นศัตรูที่ต้องกำจัดและทำลายเพื่อมิให้กลุ่มคนที่มีความคิดที่ต่างจากกลุ่มของตนนั้นลุกขึ้นมาสร้างกระแสหรือต่อต้านกับกลุ่มพวกตนเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

Blogger news

Followers

 
Toggle Footer
Top