วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556
0 ความคิดเห็น

ข้าวไทย อาหารไทยเพิ่มราคา แต่ไม่เอามาขาย เสือกเอามาเผ่า

06:37
“หมอวรงค์” โชว์หลักฐานรัฐบาลแอบนำข้าวเน่ามาเผาทิ้งนับพันตัน


ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โชว์รูปเป็นหลักฐาน รัฐบาลนำข้าวเน่านับพันตันมาเผาทิ้งที่พิษณุโลก ทำชาวบ้านเดือดร้อน มีกลิ่นเหม็น น้ำเน่าเสีย จี้ถามกระทรวงพาณิชย์ ทำไมต้องนำข้าวเน่าเสียมาเผา ทั้งที่สามารถนำไปแปรรูปขายได้อีกหลายอย่าง
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ย.) น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ขอความ พร้อมแสดงภาพในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ชื่อ Warong Dechgitvigrom เปิดเผยถึงการเผาทำลายข้าวทิ้ง ว่า “ภาพที่เห็นอย่าคิดว่าเป็นดินที่มาถมที่น่ะครับ กลายเป็นข้าวขาว 5% นาปรัง ปี 2551 มาจากทั้งสุโขทัย และพิษณุโลก ลักษณะมาเผาทิ้งด้วยที่ทุ่งนาแห่งหนึ่งในอำเภอวัดโบสถ์ พิษณุโลก เพราะมีกลิ่นเหม็นเน่าชาวบ้านจึงร้องมา.........แต่จุดที่ต้องคิดคือทำไมเอามาเผาทิ้ง เพราะข้าวต่อให้แย่ เน่าขนาดไหนก็มีมูลค่า เช่น ทำแอลกอฮอล์ ทำปุ๋ย อาหารสัตว์ ทำแป้ง หรือใช้เครื่องแยกคุณภาพข้าวเอาไปขัดใหม่ได้ จุดที่ต้องคิดต่อหลักฐานข้าวนี้เป็นของหลวงชัดเจนที่กระทรวงพาณิชย์ต้องชี้แจง เนื่องจากเป็นข้าวของ อ.ต.ก. โครงการรับจำนำปี 2551 นาปรัง ข้าวขาว 5%.......ช่วยกันคิดหน่อยครับ ทำไมต้องเผา และทำไมต้องมาทิ้ง เพราะปกติอย่างไงก็ขายได้ ?????”
       
       ต่อมา นพ.วรงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า มีประชาชนมาร้องเรียนตนว่าเมื่อ 2 วันก่อน มีข้าวนับหมื่นกระสอบคิดเป็นหลายพันตัน ถูกนำมาทิ้งในที่นาของชาวบ้าน ใน ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ทำให้มีกลิ่นเหม็นเน่ามาก น้ำเน่าเสีย และปลาในนาตาย
       
       อีกทั้งมีร่องรอยการใช้รถเกรดปรับกองข้าวเน่า ซึ่งจากภาพหลักฐานกระสอบบรรจุข้าว ระบุชัดว่าเป็นข้าวในคลังขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี 2551 คือ สมัยรัฐบาลพรรคพลังประชาชน ถือเป็นของค้างเก่าที่เก็บมาจนเน่า และจุดสำคัญคือต้องถามกระทรวงพาณิชย์ว่า ทำไมจึงต้องนำข้าวที่ใช้เงินภาษีประชาชนที่รับจำนำไว้ มาทิ้งอย่างไร้ค่าเช่นนี้ เพราะแม้เป็นข้าวที่เสื่อมคุณภาพแล้ว แต่ก็ถูกนำไปแปรรูปขายได้อีกหลายอย่าง เรื่องนี้ตนจะติดตาม และสอบถามเรื่องนี้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป


http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9560000115990

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

Blogger news

Followers

 
Toggle Footer
Top