วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556
0 ความคิดเห็น

ภรรยา 7 ประเภท เลือกเอา

16:38

ภรรยา 7 ประเภท


1. วธกาภริยา หมายถึง ภรรยาเสมอด้วยเพชรฆาต เป็นพวกที่มีจิตใจคิดไม่ดี ชอบทำร้าย ชอบด่าทอสาปแช่ง คิดฆ่าสามี หรือมีชู้กับชายอื่น 
2. โจรีภริยา หมายถึง ภรรยาเสมอด้วยโจร เป็นคนล้างผลาญ สร้างหนี้สิน หาได้เท่าไรก็ไม่พอ หรือเอาเรื่องในบ้านไปโพทนาให้คนข้างนอกรับรู้ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

3. อัยยาภริยา หมายถึง ภรรยาเสมอด้วยนาย เป็นคนชอบข่มสามีให้อยู่ในอำนาจ ไม่ให้เกียรติสามีเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่น ชอบสั่งการหรือเอาแต่ใจตัวเอง เห็นสามีเป็นคนไร้ความสามารถ แต่ตัวเองเป็นผู้นำ 
4. มาตาภริยา หมายถึง ภรรยาเสมอด้วยแม่ คือผู้ที่มีความรักต่อสามีอย่างสุดซึ้ง ไม่เคยทอดทิ้งแม้ยามทุกข์ยาก ป่วยไข้ ไม่ทำให้มีเรื่องสะเทือนใจ 
5. ภคินีภริยา หมายถึง ภรรยาเสมอด้วยน้องสาว คือผู้ที่มีความเคารพต่อสามีในฐานะพ่อบ้าน แต่ขัดใจกันบ้างตามประสาคนใกล้ชิดกันแล้วก็ให้อภัยกัน โดยไม่คิดพยาบาท เดินตามแนวทางของสามี ต้องพึ่งพาสามี 

6. สขีภริยา หมายถึง ภรรยาเสมอด้วยเพื่อน ต่างคนต่างก็มีอะไรที่เหมือนกัน ความสามารถพอกัน ไม่จำเป็นต้องพึ่งพากัน ไม่ค่อยยอมกัน เป็นตัวของตัวเอง แต่ก็รักกันและช่วยเหลือกันโดยต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง 

7. ทาสีภริยา หมายถึง ภรรยาเสมอด้วยคนรับใช้ คือภรรยาที่อยู่ภายใต้คำสั่งสามีโดยไม่มีข้อโต้แย้ง สามีเป็นผู้เลี้ยงดู สั่งอะไรก็ทำอย่างนั้นแม้จะไม่เห็นด้วยก็ไม่ออกความเห็น อดทนทำงานตามหน้าที่ตามแต่สามีจะสั่งการ แม้ถูกดุด่า เฆี่ยนตีก็ยังทนอยู่ได้โดยไม่โต้ตอบ 
ท่านสอนให้ภรรยาสำรวจตนว่า ที่เป็นอยู่ ตนเป็นภรรยาประเภทไหน และจะให้ดีควรจะเป็นภรรยาประเภทใด; สำหรับชาย อาจใช้เป็นหลักสำรวจอุปนิสัยของตนว่าควรแก่หญิงประเภทใดเป็นคู่ครอง และสำรวจหญิงที่จะเป็นคู่ครองว่าเหมาะกับอุปนิสัยของตนหรือไม่


http://www.dmc.tv/forum/index.php?showtopic=2728




พระพุทธเจ้าทรงแยกแยะ คนที่จะมาเป็นคู่เจ็ดชนิด ภรรยาก็มีทั้งหมดเจ็ดชนิด สามีก็มีเจ็ดชนิด 

ชนิดไหนที่ควรเลือกมาอยู่ข้างๆ เราไปตลอดชีวิตก็ลองใช้วิจารญาณเลือกกันเอาให้ถูกอกถ ูกใจ ซึ่งเจ็ดประเภทที่ยกตัวอย่างให้ดูในที่นี้ คือภรรยาทั้งหมดเจ็ดชนิด ซึ่งสามีทั้งเจ็ดชนิดก็ไม่ต่างกัน เพียงเปลี่ยนจากคำว่าภรรยาเป็นสามีเท่านั้น

ประเภทที่หนึ่ง ภรรยาเยี่ยงเพชฌฆาต คือ ภรรยาที่ไม่ได้อยู่กินกันด้วยความพอใจ มีแต่คิดูหมิ่น และคิดทำลายสามี คืออยู่ด้วยกันไปก็คอยแต่ดูถูกดูแคลนสามี คอยหาช่องเล่นงานสามีตลอดเวลา

ประเภทที่สอง ภรรยาเยี่ยงโจร คือภรรยาที่คอยล้างผลาญทรัพย์สมบัติ สามีหาได้เท่าไหร่ ภรรยาก็เอาไปเล่นหวย เล่นไพ่ บินไปลาสเวกัส ไปมาเก๊าเล่นการพนัน ถลุงเงินจนหมดไม่พอ ยังาขนของในบ้านไปขาย ดีไม่ดีอาจจะเอาสามีไปขายด้วย

ประเภทที่สาม ภรรยาเยี่ยงนาย คือภรรยาที่เกียจคร้าน ไม่ใส่ใจการงาน ปากร้าย หยาบคาย ชอบข่มสามี แต่งงานกันไปแล้วภรรยาทำตัวเป็น ผบ.ทบ. ยึดอำนาจเสร็จสรรพ สามีเพิ่งมารู้ตัวตอนหลังหมดโปรโมชั่นว่านรกมีอยู่จร ิง ภรรยายึดอำนาจเบ็ดเสร็จในบ้าน สามีกลายเป็นทาสโดยปริยาย

ประเภทที่สี่ ภรรยาเยี่ยงมารดา คือภรรยาที่หวังดีเสมอ คอยห่วงใยเอาใจใส่ สามีหาเงินมาได้ก็คอยดูแลให้ประหยัดใช้ สามีป่วยก็คอยดูแล สามีประมาทก็เตือน คอยเป็นหูเป็นตาให้สามีทุกเรื่อง

ประเภทที่ห้า ภรรยาเยี่ยงน้องสาว คือภรรยาที่อยู่ด้วยแล้วคอยพี่คะพี่ขา จะเอาอะไรก็คอยบริการให้ เป็นภรรยาที่เคารพสามีดั่งน้อง เป็นภรรยาที่มีใจอ่อนโยน รู้จักเกรงใจ และมักคล้อยตามคำสามีเสมอ

ประเภทที่หก ภรรยาเยี่ยงสหาย คือภรรยาที่อยู่ด้วยกันแล้วเหมือนอยู่กับเพื่อน คือทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยศักดิ์เสมอกัน เหมือนอย่างเพื่อนกับเพื่อน ให้อิสรภาพในการดำรงชีวิต เคารพในความคิดเห็นของกันและกัน ไม่มีใครสูงกว่าใคร ไ่ม่มีใครต่ำกว่าใคร มีบรรยกาศของประชาธิปไตยในการใช้ชีวิตคู่

ประเภที่เจ็ด ภรรยาเยี่ยงคนใช้ คือภรรยาที่อยู่ใต้อำนาจสามี โดนสามีตะคอก โดนสามีทำร้ายก็ไม่แสดงการตอบโต้ใดๆ ไม่โกรธตอบ หนูยอมทุกอย่าง เพราะหนูได้เลือกแล้ว ภรรยาประเภทนี้คือยอมรับพร้อมๆ กับที่ได้ยอมรัก และในทางกลับกันสามีก็มีเจ็ดประเภทดังที่กล่าวมาก็แค ่ไปกลับคำจากภรรยาเป็น สามีเท่านั้น ก็ดูกันเอาเองนะ

เมื่อได้รู้กันเช่นนี้แล้ว ก็อยู่ที่ตัวเราแล้วว่าจะเลือกคนแบบไหนาอยู่เคียงข้า งใช้ชีวิตคู่ร่วมกันดี เลือกให้ดีชีวิตก็จะสุขมากกว่าทุกข์ เลือกผิดไปชีวิตอาจจะทุกข์มากกว่าสุข หรือมีแต่ทุกข์หาสุขไม่เจอก็เป็นได้

http://www.thaigaming.com/forward-mail/118505.htm

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

Blogger news

Followers

 
Toggle Footer
Top